Trong chỉnh thể Bộ nhận diện thương hiệu mang diện mạo mới, đồng bộ và có tính kết nối nhất quán của Công ty HUD3.3, có thể nói lô gô Công ty là mảnh ghép trung tâm, quan trọng nhất. Đó chính là biểu tượng - nơi gửi trao rất nhiều lý tưởng, khát vọng và niềm tin của Ban lãnh đạo Công ty nói riêng và toàn thể Người lao động đang làm việc tại HUD3.3 nói chung về một diện mạo mới, thời cơ mới, vận hội mới trong bước đường HUD3.3 chuẩn bị bước sang năm bản lề kỷ niệm một thập kỷ trưởng thành và phát triển.
1.Về ý tưởng.
1.1. Phần hình ảnh.
Lô gô HUD3.3 được hình thành nên bởi hình ảnh các tòa cao ốc cách điệu với đường nét khỏe khoắn “vuông thành sắc cạnh” - thể hiện rõ nét nhất lĩnh vực SXKD chủ đạo của doanh nghiệp là bất động sản và xây dựng cơ bản. Khát vọng chung tay kiến tạo nên những công trình, góp phần dựng xây đất nước.
Hình ảnh tòa nhà cách điệu đó vươn cao, vượt ra khỏi khung hình elipse, thể hiện khát vọng hùng cường và mong muốn bứt phá, vượt qua những giới hạn trong bước đường phát triển. Sự bứt phá đó không phải là hướng đến là chiến thắng càng nhiều đối thủ trong thương trường, mà quan trọng hơn chính là vượt qua giới hạn bản thân. Vì thành công hay đỉnh cao không phải là một đích đến cụ thể, mà ở đó – chính là quá trình không ngừng nghỉ HUD3.3 cầu thị vươn lên, khắc phục những tồn tại và khuyết điểm, để hoàn thiện mình hơn, luôn bắt kịp và song hành với những tiến bộ tân thời của kỷ nguyên “kinh tế tri thức”.
Bên cạnh hình elipse lớn bao quanh chỉnh thể lô gô, bên dưới tòa nhà chính là hình elipse nhỏ hơn với 2 mảng pha màu (một nửa màu vàng kim, một nửa màu trắng) với những đường nét mềm mại như dải lụa đào, như dòng sông…chính là hình ảnh cách điệu của vòng tròn âm dương (một biểu tượng của thuyết âm dương ngũ hành – mảnh ghép quan trọng trong văn hóa, phong thủy phương Đông). Và trong chỉnh thể toàn bộ lô gô Công ty HUD3.3, có thể dễ dàng nhận thấy sự kết hợp hài hòa của yếu tố nhân tạo cùng đường nét sắc cạnh (tòa nhà) với yếu tố thiên tạo mang những nét mềm mại, uyển chuyển và toàn vẹn. Tất cả những hình tượng đó thể hiện ý niệm: sự tăng trưởng, phát triển của HUD3.3 trong bước đường sắp tới (hình ảnh tòa nhà vươn cao) muốn được vững chắc, bền vững… cần phải được dựng xây, kiến tạo trên “nền móng” ổn định, phù hợp với thiên thời, địa lợi, và xây dựng được nhân hòa.
1.2. Phần văn bản (text).
Ký tự “HUD3.3” thể hiện phần tên riêng của Công ty HUD3.3 với màu vàng kim, phông chữ được thiết kế theo hướng đơn giản mà hiện đại, khỏe khoắn…Tựu chung lại, cùng với phần hình ảnh lô gô để tạo dấu ấn đậm nét, gây thu hút và quan tâm của người nhìn về mặt thị giác và khơi gợi sự liên tưởng.
2.Về màu sắc.
Lô gô Công ty HUD3.3 chỉ có một màu duy nhất là màu vàng kim. Gam màu này thể hiện sự sang trọng, là chỉ dẫn màu sắc để đối tác tiềm năng định vị được ngay lĩnh vực SXKD của đơn vị.
Bên cạnh đó, lô gô với với phong cách màu đuổi (thể hiện qua độ sáng tối của dải vàng kim) nhằm cách điệu hóa hình tượng ánh nắng phản chiếu trên khối kim loại “vàng mười”. “Vàng mười” ở đây chính là tầm nhìn, là sứ mệnh của Công ty muốn mang đến cho:
- Với đối tác, khách hàng: Mang đến những sản phẩm với chất lượng cao nhất và không ngừng được cải tiến.
- Với Người lao động: Mang đến thu nhập không ngừng được nâng cao, cải thiện điều kiện lao động. Quan tâm việc nâng cao sức khỏe, bồi đắp đời sống tinh thần để Người lao động yên tâm công tác, cống hiến.
- Với cổ đông: Đem đến sự hiệu quả tối đa trong đầu tư với mức cổ tức cao, đảm bảo sự an toàn của vốn đầu tư.
- Với xã hội: Mang đến những sự chung tay để vun đắp, xoa dịu những hoàn cảnh thiệt thòi, những số phận bất công, góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
(Bài 3: Share value, lead success)
(PVL tổng hợp)
Viết bình luận